วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

นี่ไง..ระบบยุติธรรม

พระราชธรรมนิเทศ (พยอม กลฺยาโณ)  

พ.ศ.นี้ ไม่มีใครในประเทศไทย ที่ไม่รู้จักพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระพยอม แห่งวัดสวนแก้ว  
บางท่านอาจจะฟังท่านเทศน์มาตั้งแต่เป็นเทปคาสเซ็ท  เก็บกันเต็มตู้ จนเดี๋ยวนี้ เปิดยูทูป ฟังกันทั้งเดือนก็ไม่หมด มีทั้งภาพและเสียง ลีลาที่ท่านเทศน์ เนื้อหา เป็นตัวอย่างให้กับพระจำไปเทศน์ มากมาย

ท่านเป็นเสาหลักในการเผยแผ่ มานานนับสิบปี ใครจะไปคิดว่า วันหนึ่งท่านต้องสูญเงินเป็นสิบล้าน ทั้งๆที่ ทุกอย่างที่ท่านทำ ถูก กฏ หมาย  ทุกประการ

ซื้อที่ดิน ที่มีโฉนด ในราคา 10 ล้านบาท เพื่อจะได้ขยายงานพระศาสนา  ความตั้งใจที่ดี ทำถูกต้อง  แต่ที่ที่มาขายท่าน มีคนไปขอศาลให้ออกฉโนด เพราะเข้าครอบครองปรปักษ์  ศาลพิจารณาแล้วก็ ออกให้ 

แต่หลังจากนั้น เมื่อเกิดการซื้อขายระหว่าง หลวงพ่อพยอมกับคนขายที่ เรียบร้อยแล้ว กลับมีคนฟ้องร้องเอาที่คืน บอกว่าที่นี่ ออกฉโนดซ้อน  

เอ้า....​แล้วอย่างไงล่ะ คราวนี้   








เพลงพระยอม  คาราบาว
ตอน1

ตอน2

ตอน3




ข่าวจากผุ้จัดการ http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9500000038041

2 เมษายน 2550




หลวงพ่อพยอม ปลง! ประกาศงดรับกิจนิมนต์จากหน่วยงานราชการ หลังศาลพิพากษาเพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ดินมูลนิธิสวนแก้ว และให้กลับไปเป็นของเจ้าของที่ดินเดิม วัดสูญฟรี 10 ล้าน ด้านที่ปรึกษามูลนิธิฯ เตรียมปรึกษาเรื่องการยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง

วันนี้ (2 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 19 ศาลจังหวัดนนทบุรี ศาลออกนั่งบัลลังก์ อ่านคำพิพากษาในคดีที่ นายจำนง หิรัญประดิษฐ์ และพวก ทายาทของ นางทองอยู่ หิรัญประดิษฐ์ ยื่นฟ้องศาลนนทบุรี กล่าวหาว่า การครอบครองที่ดินของ นางวันทนา สุขสำเริง และมูลนิธิสวนแก้ว ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งมูลนิธิสวนแก้วคัดค้าน ว่า ได้ซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวมาจาก นางวันทนา อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี สาขาบางใหญ่ ได้ออกโฉนดให้อย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ตัดสินให้เพิกถอนการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินของจำเลยที่ 1 คือ นางวันทนา สุขสำเริง และจำเลยที่ 2 คือ มูลนิธิสวนแก้ว โดยให้กรรมสิทธิ์ที่ดินกลับไปเป็นของ นางทองอยู่ หิรัญประดิษฐ์ ตามเดิม พร้อมทั้งให้จ่ายค่าทนายเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท

ก่อนหน้านี้ นายจำนง หิรัญประดิษฐ์ และพวกได้ร้องคัดค้าน ต่อศาลเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2546 ว่า การครอบครองที่ดินเลขที่ 8215 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เนื้อที่ 3 ไร่ 1 งาน 52 ตารางวา ที่ นางวันทนา สุขสำเริง เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และครอบครองปรปักษ์ไม่ถูกต้อง ซึ่ง นางวันทนา ได้ขายที่ดินให้แก่มูลนิธิสวนแก้ว จำนวน 1 ไร่ 1 งาน 55 ตารางวา ต่อมาศาลพิจารณาจากหลักฐานแล้วตัดสินให้การครอบครองปรปักษ์ที่ดินของนางวันทนา เป็นโมฆะ

นายวิทูรย์ ศิริวิโรจน์ ที่ปรึกษามูลนิธิสวนแก้ว กล่าวว่า จะหารือกับพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ก่อนว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ ซึ่งขณะนี้พระพยอมรับกิจนิมนต์ไปเทศน์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจะเดินทางกลับมาภายในสัปดาห์นี้

ด้าน พระพยอม ซึ่งอยู่ที่ศูนย์ร่มโพธิ์แก้ว สาขาวัดสวนแก้ว ตำบลบ้านแพ อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทราบผลการพิจารณาคดีของศาลจังหวัดนนทบุรีที่พิพากษาให้เพิกถอนการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินปรปักษ์ที่มูลนิธิสวนแก้วซื้อมาจาก นางวันทนา สุขสำเริง ให้กลับคืนสู่ นางทองอยู่ หิรัญประดิษฐ์ เจ้าของที่ดินเดิมนั้น เรื่องนี้จะไม่ฟ้องร้องใคร และปล่อยวางมานานแล้ว เพราะอยู่ในสมณเพศ จากนี้ไปจะงดรับกิจนิมนต์จากทุกส่วนราชการ ส่วนจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการมูลนิธิสวนแก้ว อย่างไรก็ตาม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการครอบครองที่ดินก่อนออกโฉนด เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ครอบครองที่ดินปรปักษ์ อาจตกอยู่ในภาวะเดียวกับวัดสวนแก้ว และจะปักหลักอยู่ที่ศูนย์ร่มโพธิ์แก้ว จังหวัดบุรีรัมย์ ตลอดไป ส่วนมูลนิธิสวนแก้ว ที่จังหวัดนนทบุรีจะแวะเวียนไปดูแลเหมือนสาขาอื่น ๆ       

หลังจากดูวีดีโอ และ อ่าน เรื่องราวแล้ว คุณคิดว่า เรื่องนี้ ใครควรรับผิดชอบบ้าง


     

13 ความคิดเห็น:

  1. บอกไพบูลย์ นิติตะวันเลยครับ...เขาคือผู้ทนเห็นความ"ยุติธรรม"มิได้...ขนาดคดีสหกรณ์คลองจั่น​ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลย ยังออกหน้าออกตา...นี่ของหลวงพ่อพยอม งานนี้เขาต้องช่วย ออกลิงออกค่างให้แน่ครับ

    ตอบลบ
  2. โกงพระง่าย กว่าโกงชาวบ้าน แน่นนอน

    ตอบลบ
  3. โกงพระง่าย กว่าโกงชาวบ้าน แน่นนอน

    ตอบลบ
  4. ใครเอาเงินวัดไปก็เอามาคืนวัดเถิดนะ

    ตอบลบ
  5. บ้านเมือง ผู้นำไม่รู้ว่าความยุติธรรม เขาทำกันอย่างไร นั่นเอง

    ตอบลบ
  6. ถึงยุค ที่พระต้อง ศึกษาเรื่องกฎหมาย ก่อนซื้อที่ดินแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  7. เพราะถือว่าจะทำอะไรกับพระก็ได้ ยังไงพระท่านก็ยอม
    แต่อย่าถึงกับมาทำลายพระพุทธศาสนา อันนี้ยอมกันไม่ได้

    ตอบลบ
  8. นี่จะรังแกพระผู้บริสุทธิ์ไปถึงไหนกัน

    ตอบลบ
  9. บ้านเมืองนี้มีความยุติธรรม อยู่อีกหรือไม่
    ในเมื่อมีมีการซื้อขายถูกต้อง และออกโฉนดแล้วโดยหน่วยงานรัฐเอง
    เหตุใดมิตรวจสอบให้ถูกต้องกอนออกเอกสารสิทธิ์
    อีกเหตุการณที่ดูเหมือน วัดโดนหน่วยงานรัฐรังแก

    ตอบลบ
  10. บ้านเมืองนี้มีความยุติธรรม อยู่อีกหรือไม่
    ในเมื่อมีมีการซื้อขายถูกต้อง และออกโฉนดแล้วโดยหน่วยงานรัฐเอง
    เหตุใดมิตรวจสอบให้ถูกต้องกอนออกเอกสารสิทธิ์
    อีกเหตุการณที่ดูเหมือน วัดโดนหน่วยงานรัฐรังแก

    ตอบลบ
  11. ประเทศไทยกำลังถอยหลัง ทั้งสังคมและเศรษฐกิจ

    ตอบลบ
  12. ทำบุญกุศลกับพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่า "พระภิกษุสงฆ์เป็นเนื้อบุญอันเลิศ ไม่มีเนื้อนาบุญอื่นยิ่งกว่า" หากใครทำบุญกุศลแด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเป็นประมุข ย่อมได้บุญมาก แต่ถ้าหากไปทำบาปอกุศลกับพระภิกษุสงฆ์แล้ว ผลแห่งบาปก็มากมายอย่างมหันต์ทีเดียวฯ

    ตอบลบ
  13. พื่งรู้นะ พระพยอม ท่านก็โดนด้วย

    ตอบลบ