วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข้าแต่ท่านเปา...


ถ้าไม่ผิดอะไร ก็มาเข้ากระบวนการยุติธรรม.... 
พูดง่ายนิ


กระบวนการยุติธรรม แบบไหน ทีท่านชวนไปขึ้นไม่ทราบ 
ถ้าเป็นศาลไคฟง พวกเราคงพาหลวงพ่อเราไปขึ้นนานแล้ว   


กระบวนการยุติธรรมแบบไหน มีอุปกรณ์อาบน้ำ  ก็ผิด  ยืนกันนิ่งๆ ก็ผิด พูดก็ผิดไม่พูดก็ผิด  ดีนะที่ยังไม่เก่งพอที่จะบอกว่า คิดอะไรอยู่ ไม่งั้น คุกประเทศไทย คงได้ล้น

กระบวนการยุติธรรมแบบนี้เหรอ ที่จะเอาหลวงพ่อเราไป คนของพวกคุณว่างๆ ก็ออกมาพูดว่า วัดเราเป็นภัยต่อความมั่นคง  วัดเราสอนผิด  คนที่มีตำแหน่งสูงๆ ออกมาแสดงความเห็นที่ไม่เป็นกลาง แบบนี้ยังไม่เป็นคดี ก็ตัดสินกันไปแล้ว


คนที่เข้าวัดเรา ส่วนมากเปลี่ยนแปลงไปในทางที่รักพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์  เคารพพ่อแม่ กตัญญูรู้คุณ  เป็นคนรักษาศีล มีศีล มีธรรม เป็นคนที่รู้หน้าที่ ปฏิบัติตามกฏระเบียบ  มีวินัย อดทน

ก็ทนให้ด่า มาจนกระทั่งลูกโต สิบเจ็ดปี  แล้วคุณมาบอกว่าวัดไม่ดี หลวงพ่อไม่ดี มีหรือเราจะเชื่อ

บ้านเมืองหาความสุขไม่ได้  หาความยุติธรรมไม่เจอ อย่างนี้เหรอที่จะเอาหลวงพ่อเราไป

ที่เราอยากได้น่ะ  เราอยากได้กระบวนการยุติธรรม แบบศาลไคฟง 
ที่เราอยากเห็นน่ะ ท่าทีที่พวกคุณแสดงให้เห็นถึงความดีงาม  ถูกต้อง เที่ยงธรรม 

เราคงไม่ได้หวังว่า พวกคุณจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างที่เราต้องการ แต่เราก็ขอบอกจริงๆว่า ไม่พร้อมที่จะให้หลวงพ่อเราไปให้คุณทำอะไรกะท่าน


เราก็รู้ว่า ที่เราพยายามอยู่นี้ มันไม่ได้เกิดอะไรในสายตาพวกคุณนอกจากความหมั่นใส้  แต่จะให้เราทำอะไรได้ล่ะ 

มือพวกเราเคยแต่พนมมือไหว้พระ  เรามารวมกันก็เคยแต่มานั่งสมาธิ  เราแสวงหาคุณความดี เราทำตามที่หลวงพ่อสอน  จะให้ไปต่อยตีอะไรเป็น เขี้ยวเล็บก็ถอดเก็บทิ้งไปหมด 

เราก็แค่ อยากให้บ้านเมืองนี้  เป็นธรรม แค่นั้นเอง

เราก็อยากเห็นพวกท่านทั้งหลายขึ้นกระบวนการยุติธรรมเหมือนกัน แต่ไม่ใช่กระบวนการยุติธรรมไทย หรือกระบวนการยุติธรรมโลก   ไว้ถึงกระบวนการยุติธรรมปรโลกคงได้รู้กัน

วิ.
.. ๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น