วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ศิลาจารึกดิจิตอล

ศิลาจารึก ดิจิตอล



ณ วันสุข. เดือนมาฆ เดือนแห่งความรักพระศาสนา.  ปีห้าเก้า

ข้อดีของศิลาจารึกคือ นำพาข้อความข้ามผ่านกาลเวลา ไปได้.
ข้อความในอินเตอร์เนท  ก็เช่นกัน เปรียบดั่งศิลาจารึกปัจจุบัน. ไม่ว่าเราจะมีความพยายามอย่างไร. มีพวกมากขนาดไหน หรือว่ามีอำนาจขนาดไหน ก็ใช่ว่าจะทำให้ข้อความที่เขียนขึ้นไปแล้ว จางหายไปได้


อย่างเช่น โพสของคนที่ว่าร้ายวัดเรา ที่ให้เป็นการบ้านเมื่อวาน วันนี้ก็กลับมาอีกแล้ว เป็นต้น เราไม่สามารถไปตามลบได้หมด

ดังนั้น เพิ่มส่วนดีเข้าไป วันละหมื่น วันละแสนข้อความ วันละล้านเฟสบุค จารึกไว้ในศิลาจารึกสมัยใหม่ให้ข้ามพ้นกาลเวลาไปในอนาคตเราต้องสร้างข้อมูลดีๆ ที่ยกใจ เป็นกุศลไว้มากๆ เยอะๆให้กลบคำว่าร้าย เหมือนดั่งให้น้ำใสๆ ไหลบ่าไล่น้ำเสียไปอยู่ขอบจักรวาล.

หรือ ว่าเราจะไปอยู่ขอบจักรวาลกันแทน....

วิ. 26 กุมภา 59

2 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดค่ะ ศิลาจารึกดิจิตอลยุคโลกาภิวัฒน์ ขอเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ยุคGlobalization

    ตอบลบ
  2. ไม่มีใครเอากับมะนาวบูดๆหรอก

    ตอบลบ