วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พอกันที.....

เมื่อครั้งสมัยพระพิมลธรรม ถูกเชิญตัวไปนั้น คนมีอำนาจสมัยนั้นก็ยัดข้อกล่าวหา ให้ติดคุกเล่นๆ ซะหลายปี แล้วก็ปล่อยตัวมาบอกราวๆ นี้ว่า 

โอเคนะ ไม่มีอะไร เข้าใจผิด ..นิดหน่อยๆ  เป็นพระก็ละวางกันไป.....

เป็นสมัยของคุณปู่  คุณแม่ได้เล่าให้ฟังว่า คุณปู่กลุ้มใจมาก เป็นกังวล ตอนนั้นอยู่นครปฐม ในอำเภอที่ห่างไกล จากกรุงเทพมาก ถ้าคิดจะมากรุงเทพ ต้องใช้เวลานั่งเรือมาเป็นวันๆ  แม้ว่าคุณปู่จะเป็นคนมีชื่อเสียง ในละแวกอำเภอนั้น เป็นคหบดีใหญ่ ก็ทำได้เพียง ไม่สบายใจ และทำอย่างอื่นไม่ได้ ... หรือ จะเป็นเพราะบอกตัวเองว่าทำไม่ได้ ก็ไม่ทราบ

มายุคดิจิตอล  คนเราเดินทางไปมารวดเร็ว การข่าวก็เร็ว แต่นิสัยเดิมๆ ของคนมีอำนาจก็เหมือนเดิม ไม่พัฒนาไปตามความเร็ว  ก็ยัดข้อหากันไปก่อน มีอะไร ก็มาที่ศาล... ถ้าเป็นพระก็จับสึกก่อน ไม่เป็นไร  เดี๋ยวเรื่องจบ ก็บวชใหม่..  

พี่ครับ ... บวชใหม่ เค้าก็เรียกพระใหม่นะครับ แม้พระไม่ติดในลาภ ยศ แต่ การจับสึกนี่ มันก็เกินไปนะครับ ใครจะไปรับได้ สัจจาธิษฐาน ที่ตั้งไว้ บวชกันไปตลอดชีวิต เค้าไม่ได้ตั้งกันเล่นๆ  เค้าเอาชีวิตเป็นเดิมพันกันทั้งชีวิต  

ไม่ว่าจะมีมารมาผจญอย่างไร ก็เอาอย่างพระบรมโพธิสัตว์ เดินตามรอยบาทท่านอย่างเดียว ไม่มีสึกหาลาเพศ  บวชกันตาย นี่คือ ปณิธานของพระผู้ปฏิบัติทั้งหลาย รวมถึงหลวงพ่อพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ด้วย รู้หรือเปล่าครับพี่

พี่ทั้งหลาย ตั้งใจมารับเป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ อะไรก็ตาม ก็มีปณิธาน หน้าที่  ในแต่ละสาย ก็มีคนที่มุ่งสู่ปณิธานที่เคยตั้งไว้ วันเข้ารับราชการได้บ้าง ไม่ได้บ้าง มาถึงวันนี้ แต่ละท่าน เดินตามปณิธานนั้นได้ สักกี่คน 

นี่แค่เรื่องทางโลกๆ ไม่พ้น ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข  ก็ยังไปไม่ถึงสิ่งดี ๆที่ตั้งไว้  

ส่วนหลวงพ่อของผม ท่านกว่าจะผ่านมาแต่ละวันในชีวิตนี้ของท่าน มาได้ ๔๗ พรรษา  แล้วนั้น มันไม่ได้ง่ายๆ เหมือนเดินบนกลีบกุหลาบซะที่ไหน

ชีวิตท่าน  ถ้าทุกท่านได้มาศึกษาอย่างถ่องแท้ ก็ทำได้อย่างเดียว คือ เอาท่านใส่ไว้ใจ ไว้เป็นต้นแบบในการทำความดี อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน  

มาวันนี้ หลวงพ่อของผม ก็ต้องมาผจญกับมาร  ที่บูรพาจารย์ในอดีตเคยพานพบ เช่นกัน  เค้าจะมาจับหลวงพ่อ ที่ผมรู้จัก ที่ผมศรัทธา โดยอ้างเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ผม คงไม่ทำอย่างคุณปู่ของผม 
ที่ต้องมานั่งกลุ้มใจ  
เสียใจที่ไม่ได้ทำอะไร 

และผมก็คิดว่า พี่น้องเพื่อนพ้องกัลยาณมิตร ที่เปลี่ยนชีวิต จากเลวเป็นดี จากลำบากเป็นมีความสุข จากต่ำเป็นสูงนั้น 

จะไม่ยอมกับการที่ภาครัฐทำอย่างนี้กับหลวงพ่อของผม

พวกผมทนมานานเกินพอสำหรับ พวกปากเปลาะ คิดสรรหาคำสารเลว สารพัดมา ก่นด่า  มีความรู้ก็ตัดต่อตัดแต่งภาพ ใส่ร้าย ป้ายสี ต่างๆ นาๆ

พอกันที สำหรับการมองดูสัตว์โลกผู้น่าเกลียดเหล่านี้ เลื้อยคลานเป็นตัวหนังสือ ที่เสียดแทงจิตใจ 

พอกันทีสำหรับ "อำนาจ" สารเลว จอมปลอม

ท่านมาดี เราก็ดี  ท่านมาไม่ดี เราก็ดี   เพราะเราทำดี  เป็นอย่างเดียว  

แต่ดีของเรา มันอาจจะไม่ดี ในสายตาท่านเท่านั้นเอง ... 


วิ.18 .. 59

24 ความคิดเห็น:

  1. ดีคะ มาดีเราดีตอบ ...

    ตอบลบ
  2. กรรมของประเทศไทยแท้ๆ แต่เมื่อมารมาผจญเราจะไม่นิ่งดูดาย

    ตอบลบ
  3. เห็นด้วยครับ พอกันทีอำนาจจอมปลอมทั้งหลาย ถึงเวลาที่จะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมกันจริงๆแล้ว

    ตอบลบ
  4. สุดยอดครับ........
    หลายคนชอบบอกว่าถ้าไม่ผิดจะกลัวอะไร.... ขอบอกเลยครับ กลัวเหมือนพระพิมลธรรมไง คือติดคุกฟรี...

    ตอบลบ
  5. ท่านมาดี ดีตอบ ท่านมาไม่ดี เราก็ดีต่อไป แต่อาจไม่ดีในสายตาท่าน

    ตอบลบ
  6. เราจะตอบแทนคมขวานด้วยกลิ่นหอมครับ เด็กๆชอบดมกลิ่นไม้ไหม้ ผมว่ามันหอมดี งั้นเราเผาเลยไหมครับ....เผาเมืองแปร ให้มันวอดวาย

    ตอบลบ
  7. สุดยอดค่ะ กราบอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ จะมามัวโลกสวยไม่ได้ละ

    ตอบลบ
  8. สุดยอดเราจะไม่ปล่อยให้ใครมาทำร้ายทำลายหลวงพ่อของพวกเราอย่างเด็ดขาด พวกเราจะสู้เคียงข้างไปกับหลวงพ่อด้วยชีวิต พวกเราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อค่ะ สาธุ

    ตอบลบ
  9. สุดยอดเราจะไม่ปล่อยให้ใครมาทำร้ายทำลายหลวงพ่อของพวกเราอย่างเด็ดขาด พวกเราจะสู้เคียงข้างไปกับหลวงพ่อด้วยชีวิต พวกเราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อค่ะ สาธุ

    ตอบลบ
  10. เดี๋ยวตามไอ้ดำ กับ ไอ้โก มาช่วยก่อนครับ แล้วลุยคุณแม่มันเลย

    ตอบลบ
  11. เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง มาไงไปอย่างงั้น

    ตอบลบ
  12. เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง มาไงไปอย่างงั้น

    ตอบลบ
  13. เราจะร่วมกันแผ่เมตตาให้กะคนท่ีคิดร้ายกับหลวงพ่อแต่ไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายหลวงพ่อค่ะ

    ตอบลบ
  14. กราบถวายกำลังใจหลวงพ่อเจ้าค่ะ ขอให้หลวงพ่อสุขภาพแข็งแรง และได้รับความเป็นธรรมโดยไว

    http://xn--42cgc3ea8bp3ae4hf1as4z.blogspot.jp/2016/05/dsi.html?m=1

    ตอบลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  16. หลวงพ่อเป็นผู้บริสุทธิ์ทำความดีมาชั่วชีวิต ทำไมเห็นพระเป็นโจรได้ไง .คนไทยเป็นอะไรกันไปแล้ว เพี้ยนๆกันไปหมด ข้างนอกโจรผู้ร้ายเต็มไปหมดทำไมไม่ไปจับคะ

    ตอบลบ
  17. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดปกป้องหลวงพ่อด้วยคะ หลวงพ่อเป็นผู้บริสุทธิ์ .ทำความดีมาชั่วชีวิต ขอให้คนดีอยู่ค้ำโลก คนไม่ดีให้ไปไกลแสนไกล สาธุๆๆ

    ตอบลบ
  18. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดปกป้องหลวงพ่อด้วยคะ หลวงพ่อเป็นผู้บริสุทธิ์ .ทำความดีมาชั่วชีวิต ขอให้คนดีอยู่ค้ำโลก คนไม่ดีให้ไปไกลแสนไกล สาธุๆๆ

    ตอบลบ
  19. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดปกป้องหลวงพ่อด้วยคะ หลวงพ่อเป็นผู้บริสุทธิ์ .ทำความดีมาชั่วชีวิต ขอให้คนดีอยู่ค้ำโลก คนไม่ดีให้ไปไกลแสนไกล สาธุๆๆ

    ตอบลบ
  20. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดปกป้องหลวงพ่อด้วยคะ หลวงพ่อเป็นผู้บริสุทธิ์ .ทำความดีมาชั่วชีวิต ขอให้คนดีอยู่ค้ำโลก คนไม่ดีให้ไปไกลแสนไกล สาธุๆๆ

    ตอบลบ
  21. ร่วมใจแผ่เมตตาให้พวกเขลาเหล่านั้น เพราะเขาไม่รู้อะไรจริงจัง เราเมตตาจิตได้ แต่เราจะไม่เอาอุเบกขาวาง ต้องปกป้องพระพุทธศาสนาตามแนวทางของพระพุทธองค์ ไม่สู้(แบบวัวควาย) ไม่หนีหาย(อย่างสุนัขหางจุกตูด) เร่งทำความดีทุกรูปแบบ(ตามอย่างพระพุทธองค์)เรื่อยไป ร่วมขอความเป็นธรรมจากที่และบุคคลที่ยังมีความเป็นธรรม เพื่อหลวงพ่อผู้บริสุทธิ์ร่วมกันนะ สาธุๆๆ

    ตอบลบ
  22. ไม่ผิดศีล ไม่ผิดธรรม ไม่ผิดกฏหมาย แต่ผิดใจผู้มีอำนาจแต่ใจไม่เป็นธรรม น่ากลัวมาก

    ตอบลบ