วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

นี่เหรอ " นายแพทย์"

                วันก่อนมีการแถลงอาการป่วย จากคุณหมอทั้งหลาย ที่วัดพระธรรมกาย   วันต่อมา ก็มีหมอ คนหนึ่ง เด้งตัวรับ ออกลูกมาว่าร้าย  ด้วยความคิด คำพูด ร้ายๆ ที่คนดีๆ อ่านแล้ว คงกลุ้มใจมาก

มาวันนี้  นายแพทย์อีกท่านหนึ่ง ก็อดรนทนไม่ได้ ก็ออกมาเขียนว่า

...............................................................................................
เรา (เพื่อนแพทย์) มาถึงจุดๆนี้ได้อย่างไร?
จุดที่แพทย์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การรักษาของแพทย์ผู้อื่น อย่างเป็นเรื่องเป็นราวผ่าน social network ตามใจความที่ตนเองคิดว่าเข้าใจถูกเพียงส่วนเดียว ทั้งๆที่ตนไม่ใช่ผู้รักษาคนไข้
จุดที่แพทย์มานั่งดูรูปห้องผู้ป่วยแล้วโพสต์ว่าตนเห็นว่าตรงไหนที่ตนคิดว่าผิด ไม่ถูกตามที่ตนเองเคยเห็นมา และสรุปความว่าผู้ป่วยแกล้งป่วยโดยที่ตนเองไม่ได้ตรวจผู้ป่วยด้วยซ้ำ
จุดที่แพทย์ (บางคน) โพสต์ข้อความแสดงความประสงค์ร้ายให้ผู้ป่วยเจ็บปวดทรมานและหมดลมหายใจ ผ่านทางหน้าเฟสของตน
นี่มันเกิดอะไรขึ้น!!
อยากวอนขอให้หยุดการกระทำอันเกินเลย ต่อวิชาชีพแพทย์ด้วยกัน
เชื่อว่าเราผู้เป็นแพทย์นั้น ต่างก็หวังให้ผู้ที่ป่วยอยู่หายจากการเจ็บป่วย โดยได้รับการเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจ
เชื่อว่าทั้งแพทย์และผู้ป่วย ก็ต้องการให้ต่างฝ่ายต่างเคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ด้วยกันทั้งนั้น
อย่าให้เลยจุดที่เรายังแก้ไขกันได้เลย
จากใจหมอคนนึง

...............................................................................................

รูปนั่งเทียน จากอินเตอร์เนท ไม่เกี่ยวกับบทความ
คุณหมอ คนสุดท้ายนี่ ก็พูดมีเหตุผล ฟังได้  คนไม่ได้ไปตรวจ แล้วไปวิจารณ์ หมอที่เค้าตรวจ นี่มัน  ตาทิพย์ชัดๆ  น่าจะไปเป็นหมอดู จะเวริคกว่าไหม  

เสียดาย ที่อุตสาห์เล่าเรียนเขียนอ่าน ใช้เงินส่งเสียเท่าไหร่ กว่าจะได้ คุณหมอแบบนี้มา  มาจนได้คำว่า นายแพทย์ แต่ทำได้แค่ หมอดูอย่างนี้ อย่าให้รู้นะว่า อยู่โรงพยาบาลไหน จะบอกต่อๆ ว่า คุณหมอนี่ เก่งกาจเกินอมนุษย์ อยู่ไกลสุดโลก ก็รักษาได้ มองเห็นผ่าน นสพ. สามารถมาก  
# อสกข  จริง   หมอครับ..... ระยอง กะ ชะอำ  หมอจะทำอะไรครับ เสื่อมเสียวงการตัวเองซะงั้น เหมือนคนนั่งเรือแต่เจาะเรือตัวเอง เพียงเพราะเพื่อนที่ไม่ชอบ นั่งอยู่

เจริญละครับ วงการ
สวัสดี
วิ. 25 พค. 59

17 ความคิดเห็น:

  1. น่าอับอายชาวโลกจุงเบย คุณหมอนั่งเทียนไม่มาตรฐานสากล? หน่วยงานน่าส่งไปเรียนใหม่มั้ย? คุณหมอชาวเยอรมันท่านยังไม่ตัดสินจากภาพทางอินเตอร์เน็ต ยอมสละเวลาบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาดูอาการหลวงพ่อด้วยตนเองก่อนให้ความเห็น

    ตอบลบ
  2. คนป่วยจะฝากชีวิตกับหมอแบบนี้ได้รีค่ะ

    ตอบลบ
  3. ผมว่าเราน่าจะภูมิใจนะ หมอที่ต่างประเทศเขากว่าจะพูดอะไรเขาต้องวินิจฉัยอย่างดี ต้องตรวจต้องวิเคราะห์ แต่หมอท่านนี้สุดยอด ไม่ต้องเห็นก็วิจารณ๋ได้เลย หากมีหมอแบบนี้เยอะ ๆ เมืองไทยเราสบาย ต่อไปไม่ต้องไปหาหมอ แค่มีภาพหมอก็วินิจฉัยได้แล้ว ไชโย ประเทศไทย

    ตอบลบ
  4. ผมว่าเราน่าจะภูมิใจนะ หมอที่ต่างประเทศเขากว่าจะพูดอะไรเขาต้องวินิจฉัยอย่างดี ต้องตรวจต้องวิเคราะห์ แต่หมอท่านนี้สุดยอด ไม่ต้องเห็นก็วิจารณ๋ได้เลย หากมีหมอแบบนี้เยอะ ๆ เมืองไทยเราสบาย ต่อไปไม่ต้องไปหาหมอ แค่มีภาพหมอก็วินิจฉัยได้แล้ว ไชโย ประเทศไทย

    ตอบลบ
  5. หมอที่มาวิจารณ์ท่านก็คง คะนองปากคะนองมือเท่านั้นนะครับเป็นอารมณ์ ในโลกโซเชี่ยลมีเดียนะครับ ต้องเข่าใจท่าน ท่านก็ยังอยากมีบทบาทในสังคมทันสมัยอยู่นะครับ เพราะถ้า่ท่านคิดอ่านอะไรได้ดีกว่านี้ ก็คงไม่ทำแบบนี้ครับอย่าไปถึอสาแกเลยครับ แต่ถ้าเป็นผมนะครับ ไม่กล้าให้แกรักษาแน่ครับ จิตเมตตาต่อผู้ป่วยของแก ต่ำโคตรๆๆเลยครับ ไม่รู้เรียนจบที่ไหน น่าอายแทนครูบาอาจารย์ครับ

    ตอบลบ
  6. หมอที่มาวิจารณ์ท่านก็คง คะนองปากคะนองมือเท่านั้นนะครับเป็นอารมณ์ ในโลกโซเชี่ยลมีเดียนะครับ ต้องเข่าใจท่าน ท่านก็ยังอยากมีบทบาทในสังคมทันสมัยอยู่นะครับ เพราะถ้า่ท่านคิดอ่านอะไรได้ดีกว่านี้ ก็คงไม่ทำแบบนี้ครับอย่าไปถึอสาแกเลยครับ แต่ถ้าเป็นผมนะครับ ไม่กล้าให้แกรักษาแน่ครับ จิตเมตตาต่อผู้ป่วยของแก ต่ำโคตรๆๆเลยครับ ไม่รู้เรียนจบที่ไหน น่าอายแทนครูบาอาจารย์ครับ

    ตอบลบ
  7. หมอดูจอแล้วบอกอาการไข้ได้ สมควรเป็นหมดดูจริงๆ แต่ถ้าให้ไปเป็นหมอดูจริงๆ ก็คงดูผิดอีก ฮฮฮ

    ตอบลบ
  8. ถ้าทราบว่าเป็นหมอที่ไหนก็จะบอกต่อๆเหมือนกันค่ะ สงสารคนป่วยถ้าเจอหมอประเภทนี้

    ตอบลบ
  9. ถ้าทราบว่าเป็นหมอที่ไหนก็จะบอกต่อๆเหมือนกันค่ะ สงสารคนป่วยถ้าเจอหมอประเภทนี้

    ตอบลบ
  10. หมอพระมงกุฏคนนี้วินิจฉัยเสีย ต้องเพิกสอนใบอนุญาติประกอบโรคศิลป์เลยครับ วินิจฉัยโรคผิด เขียนใบจ่ายยาผิด รักษาผิดผิด ผู้ป่วยตายหมด

    ตอบลบ
  11. เมืองไทยมีหมออย่างนี้ ไม่รู้ผู้ป่วยที่ยากจนจะมีที่พึ่งพิงที่ไหนดี ถ้าโชคไม่ดีจับพลัดจับพลูมาเจอ คงมีวิบากกรรมหนักจึงมาเจอได้... น่าสงสารประเทศไทย

    ตอบลบ
  12. หมอน่าจะมีเมตตานำหน้านะคะ

    ตอบลบ
  13. คนเวลามันอยากเด่นอยากดังมันก็หาทางโหนเป็นลิงเป็นค่างไปอย่างนั้น อย่าให้ราคาเด๋วมันจะดังสมใจ

    ตอบลบ
  14. หมอแบบนี้บ่งบอกพื้นฐานของจิตใจ จรรยาบรรณไม่หลงไม่เหลือละ

    ตอบลบ